4 mẹo đặt phòng khách sạn giá rẻ cho các tín đồ mê du lịch

Đăng ngày 26/07/2024

Khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch, việc tìm kiếm chỗ ở phù hợp với ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Bạn đang băn khoăn làm thế nào để tiết kiệm chi phí mà vẫn có được chỗ nghỉ ngơi thoải mái? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những mẹo đặt phòng khách sạn giá rẻ hiệu quả nhất, giúp bạn có thể tìm được những ưu đãi tốt nhất và tối ưu hóa trải nghiệm du lịch của mình.

I. Bỏ túi 4 mẹo đặt phòng khách sạn giá rẻ mà vẫn chất lượng 

1. Đặt phòng khách sạn từ sớm

Có lẽ một sự thật đơn giản mà ai cũng biết là đặt phòng khách sạn càng sớm thì càng được giảm giá nhiều. Đặc biệt trong các dịp lễ, Tết hay mùa du lịch cao điểm, khi lượng khách du lịch đông, giá phòng khách sạn sẽ tăng cao. Việc đặt phòng khách sạn trước không chỉ giúp bạn dễ dàng có được phòng giá rẻ mà còn giúp bạn hoàn toàn yên tâm trong việc lựa chọn nơi lưu trú trong chuyến đi, tránh tình trạng hết phòng hoặc phải ở khách sạn khác. phòng theo sự hài lòng của bạn.

Đặt phòng khách sạn càng sớm thì càng được giảm giá nhiều
Đặt phòng khách sạn càng sớm thì càng được giảm giá nhiều

2. Tranh thủ “săn” các đợt khuyến mãi giá phòng

Thông thường, hầu hết các khách sạn đều đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng như tri ân khách hàng, khai trương chi nhánh mới, ngày kỷ niệm, giờ khuyến mãi, ngày đặc biệt… Nếu bạn có kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến, bạn có thể tận dụng những cơ hội khuyến mãi này. Có thể sử dụng để tìm phòng khách sạn giá rẻ.

Ngoài ra, trong dịp nghỉ lễ, ngoài việc tăng giá khách sạn, nhiều khách sạn cũng sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tăng sức cạnh tranh với đối thủ nên bạn cũng có thể tranh thủ thời gian này.

3. Đặt phòng qua các địa lý du lịch trực tuyến

Một mẹo khác để đặt phòng khách sạn giá rẻ mà chúng tôi muốn giới thiệu cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm đó là đặt phòng qua các công ty du lịch trực tuyến. Thông thường, các đại lý này sẽ giảm giá khách sạn nên giá thường rẻ hơn giá thực tế.

Ngoài ra, giá khách sạn cũng được hiển thị trên trang web của đại lý, do đó bạn có ý tưởng rõ ràng và tránh được áp lực về giá khi hủy phòng khi đặt trực tiếp đến một địa điểm xa lạ.

Ngoài ra, đặt phòng khách sạn thông qua đại lý trực tuyến mang lại lợi ích rõ ràng là bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau cho địa điểm nghỉ dưỡng của mình. Vì các đại lý thường tổng hợp thông tin chi tiết về từng khách sạn trên trang web của họ nên bạn có thể dựa vào thông tin này để so sánh giá cả và tiện nghi của từng khách sạn để lựa chọn phù hợp nhất.

Không chỉ vậy, bạn có biết các công ty du lịch còn có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng? Trong những ngày lễ, dịp đặc biệt, các đơn vị này còn giảm giá cho khách hàng đặt phòng trực tuyến trên website của mình.

Đặt phòng qua các địa lý du lịch trực tuyến
Đặt phòng qua các địa lý du lịch trực tuyến

4. Tận dụng ưu đãi đối với thành viên

Nếu bạn là một người đam mê du lịch thực sự thì nhất định phải tận dụng điều này đó là đăng ký làm thành viên tại các khách sạn lớn. Vì đối với thành viên đã đăng ký, chính sách ưu đãi sẽ hấp dẫn hơn.

Ngoài coupon giảm giá, các khách sạn thường có chương trình tích điểm giảm giá cho những lần đặt phòng sau này. Vì vậy, đừng bỏ lỡ điều này và nhớ tìm kiếm những trang web áp dụng chính sách này để đặt phòng khách sạn giá rẻ hơn nhé.

II. Một số lưu ý khác khi đặt phòng khách sạn qua mạng

1. Hỏi thật kỹ thông tin về các dịch vụ

Mặc dù tất cả thông tin về khách sạn đều được cung cấp trên trang web nhưng đừng ngần ngại hỏi kỹ tất cả những thông tin này. Bạn có thể hỏi nhân viên khách sạn khi đặt phòng trực tiếp hoặc gián tiếp khi đặt phòng khách sạn trực tuyến thông qua công ty du lịch. Những thông tin cơ bản có vẻ dư thừa nhưng thực tế bạn nên hỏi kỹ, chẳng hạn như: Trong phòng có nước uống miễn phí không? Phòng có được trang bị các thiết bị cần thiết như điều hòa, tủ lạnh không? Khách sạn cách nơi bạn muốn đến bao xa? Khách sạn có cung cấp dịch vụ giặt ủi không,… Những câu hỏi trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách sạn muốn đặt, tránh sự bất tiện cho chuyến đi và khiến bạn yên tâm hơn.

Hỏi thật kỹ thông tin về các dịch vụ
Hỏi thật kỹ thông tin về các dịch vụ

 

2. Chỉ nên đặt phòng ở những trang Website uy tín

Nhiều người đã mất tiền khi đặt phòng trên các website không chính thức, dẫn đến bị lừa hoặc phải đặt khách sạn chất lượng khác so với khuyến cáo. Vì vậy, để tránh tình trạng đáng tiếc này, bạn nên lựa chọn đặt phòng khách sạn trực tuyến trên một website trung gian được nhiều người sử dụng và có độ tin cậy cao hơn.

Trên đây là 4 mẹo đặt phòng khách sạn giá rẻ để đặt phòng khách sạn giá rẻ. Chúng là thứ nhất định phải có trong chuyến du lịch của bạn, vì vậy đừng quên lưu tất cả chúng vào sổ tay du lịch của bạn ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *