Đi du lịch cần chuẩn bị những gì? 10+ vật dụng cần thiết

Đăng ngày 12/09/2024

Đi du lịch là cơ hội tuyệt vời để thư giãn, khám phá những địa điểm mới và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, để có một chuyến đi suôn sẻ và không gặp phải những rắc rối không mong muốn, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là vô cùng quan trọng. Vậy đi du lịch cần chuẩn bị những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn liệt kê và chuẩn bị những điều cần thiết để có một chuyến du lịch trọn vẹn và thú vị.

1. Giấy tờ tùy thân

Vấn đề đầu tiên bạn không nên quên đó là giấy tờ tùy thân. Cần phải có giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục tại sân bay, nhận phòng khách sạn, thuê ô tô đi du lịch… Các loại giấy tờ tùy thân quan trọng mà bạn phải luôn mang theo bên mình có thể kể đến như:: CMND/CCCD, Giấy phép lái xe , Hộ chiếu, bảo hiểm, coupon/voucher (nếu có)…

Khi trẻ em dưới 15 tuổi (không có CMND hoặc hộ chiếu) bay, người nhà của trẻ phải chuẩn bị bản sao có công chứng giấy khai sinh của trẻ.

Đi du lịch cần chuẩn bị những gì
Vấn đề đầu tiên bạn không nên quên đó là giấy tờ tùy thân

2. Ví tiền và thẻ ngân hàng

Ví và thẻ ngân hàng là những vật dụng cần thiết khi đi du lịch bạn phải chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra thật kỹ trước khi đi du lịch. Điều này là cần thiết để thanh toán chi tiêu của bạn trong chuyến đi của bạn. Bạn nên chuẩn bị tiền mặt và có nhiều tiền trong tài khoản thẻ ATM hơn số dự định chi tiêu ban đầu vì có thể sẽ nảy sinh nhiều vấn đề hơn.

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, bạn có thể đổi trước ở ngân hàng thay vì ở sân bay vì phí sẽ thấp hơn.

3. Kem chống nắng

Khi đi du lịch, chắc chắn bạn sẽ phải di chuyển nhiều và tham gia các hoạt động ngoài trường học. Vì vậy, việc chuẩn bị một vài tuýp kem chống nắng để bảo vệ làn da là điều hết sức cần thiết. Chúng sẽ giúp làn da của bạn không bị sạm đen, tổn thương và cháy nắng sau chuyến du lịch. Hành trình của bạn sẽ hoàn hảo và trọn vẹn hơn.

Khi lựa chọn kem chống nắng khi đi du lịch, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có chỉ số SPF cao hơn (khoảng 30), dùng được cho cả mặt và toàn thân. Ngoài ra, nếu chuyến đi của bạn có liên quan đến biển, hãy bổ sung thêm tiêu chí “không thấm nước và lâu trôi” khi mua kem chống nắng.

Đi du lịch cần chuẩn bị những gì
Việc chuẩn bị một vài tuýp kem chống nắng để bảo vệ làn da là điều hết sức cần thiết

4. Sổ tay lịch trình tham quan – vật dụng cần thiết khi đi du lịch tự túc

Du lịch tự túc luôn là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Du lịch tự túc không chỉ tiết kiệm tiền mà còn giúp bạn trau dồi các kỹ năng như tính độc lập, chủ động và tính toán. Đối với du khách lựa chọn đi du lịch tự túc phải mang theo sổ hành trình du lịch.

Trong chuyến đi của bạn, sẽ có rất nhiều nơi bạn muốn ghé thăm. Vì không có hướng dẫn viên nên bạn phải tự mình lên kế hoạch cho chuyến đi, tìm đường đi, những việc cần làm… Do đó, một cuốn sổ tay lịch trình sẽ giúp “nhắc nhớ” và không để bạn bỏ sót điều gì cho chuyến du lịch của mình.

5. Vali và balo hành lý

Những chiếc vali hay balo du lịch phù hợp với mục đích du lịch của bạn có thể giúp bạn chuẩn bị hành lý một cách gọn gàng, ngăn nắp hơn. Hành lý, ba lô như “người bạn đồng hành” dành cho những ai có niềm đam mê “du lịch” và du lịch bất tận.

Balo hành lý thích hợp để di chuyển đến những địa hình không bằng phẳng, leo núi, những nơi vận động nhiều. Bạn nên ưu tiên một chiếc balo chống thấm nước tối giản để bảo vệ hành lý bên trong tốt hơn.

Nếu bạn thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, hãy cân nhắc lựa chọn hành lý có trọng lượng nhẹ, chịu va đập tốt và đáp ứng các quy định.

Đi du lịch cần chuẩn bị những gì
Hành lý, ba lô như “người bạn đồng hành” dành cho những ai có niềm đam mê “du lịch” và du lịch bất tận

6. Chuẩn bị thuốc men trước khi đi du lịch 

Thuốc men cũng là một trong những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch. Những thay đổi về điều kiện môi trường và thời tiết kết hợp với mức độ hoạt động cao có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe cho bạn và những người bạn đồng hành. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị những loại thuốc thiết yếu cần thiết cho chuyến đi của mình như:

  • Thuốc cảm cúm.
  • Thuốc dạ dày.
  • Thuộc về dị ứng.
  • Thuốc say tàu xe/say máy bay.
  • Băng gạc,…

7. Túi để quần áo dơ

Thông thường, rất ít người sử dụng dịch vụ giặt ủi khi đi du lịch. Nguyên nhân là thời gian chuyến đi không dài và phí giặt ủi khách sạn cao. Vì vậy, hầu hết mọi người đều chọn cách mang quần áo về nhà và giặt sau chuyến đi. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thêm một chiếc túi để đựng quần áo bẩn.

8. Dù và áo mưa

Nếu bạn đi du lịch vào mùa mưa hoặc đến nơi có thời tiết mưa nhiều thì việc chuẩn bị ô, áo mưa là điều cần thiết. Những vật dụng bảo vệ này sẽ giúp bạn luôn khô ráo và tránh nhiễm trùng. Đặc biệt, một chiếc ô nhỏ gọn có thể che nắng, che mưa cho bạn rất thích hợp khi đi du lịch.

Đi du lịch cần chuẩn bị những gì
Nếu bạn đi du lịch vào mùa mưa hoặc đến nơi có thời tiết mưa nhiều thì việc chuẩn bị ô, áo mưa là điều cần thiết

9. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Khách sạn có thể cung cấp cho bạn những vật dụng cá nhân cần thiết nhưng chúng không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy, bạn có thể tự chuẩn bị sẵn các sản phẩm vệ sinh cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, dầu gội, sữa tắm, dao cạo râu, băng vệ sinh… Tốt hơn hết, bạn nên chuyển đổi sản phẩm này thành chai mini để giảm thiểu sức chứa hành lý.

10. Vật dụng cần thiết khi đi du lịch đến nơi có thời tiết lạnh 

Khi đi du lịch ở nơi có thời tiết se lạnh, việc giữ ấm là rất quan trọng. Đặc biệt những người sống ở vùng có thời tiết nắng nóng, sức đề kháng kém… hãy chuẩn bị thêm áo khoác, khăn quàng cổ, tất, mũ len, găng tay có độ dày phù hợp để giúp bạn được bảo vệ tốt hơn.

11. Sạc dự phòng

Chúng ta thường sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại rất nhiều khi đi du lịch. Bạn chắc chắn sẽ không muốn gián đoạn cuộc vui chỉ vì chiếc điện thoại hết pin trên đường. Do đó, mang theo sạc dự phòng luôn là vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch của nhiều người.

Đi du lịch cần chuẩn bị những gì

12. Ổ cắm điện đa năng

Khi du lịch ở nhiều quốc gia ngoài nước, bạn có thể gặp phải trường hợp ổ cắm khác biệt khiến việc sạc pin khó khăn. Để phòng tránh trường hợp “dở khóc dở cười” này thì chuẩn bị ổ cắm điện đa năng chính là một giải pháp hay ho dành cho bạn.

13. Đồ ăn vặt

Mang thêm đồ ăn vặt sẽ giúp bạn chống đói và chống buồn trong lúc ngồi chờ tàu xe, ngồi nhiều giờ liền trên phương tiện di chuyển hoặc chưa kịp quen với khẩu vị đồ ăn của điểm du lịch. Một số đồ ăn nhẹ được “dân chuyên” gợi ý như: xúc xích, bánh ngọt, mì ly, chocolate, snack…

Đi du lịch cần chuẩn bị những gì

14. Chuẩn bị giày dép phù hợp

Mỗi địa điểm sẽ có đặc điểm địa hình, thời tiết khác nhau nên việc chọn giày cũng cần có những kiến ​​thức về mẹo du lịch mà bạn dự định chọn để chọn được đôi giày phù hợp.

15. Kính mát, kính bơi

Dù là bạn đi đâu cũng không thể tránh được ánh nắng mặt trời. Chính vì thế bạn không thể thiếu kính râm trong số những vật dụng cần thiết khi đi du lịch của bạn. Bởi nó sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tia UV tốt hơn.

Nhờ có kính râm, bạn sẽ hạn chế được việc bị hoa mắt, chói mắt có thể dẫn đến say nắng chóng mặt do những tia nắng gay gắt của ngày hè chiếu vào. Hãy trang bị ngay cho mình một cặp kính râm thật đẹp và làm bạn thích thú nhất nhé!

Còn nếu bạn đi biển, và có ý định bơi hay tắm biển bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc kính bơi. Kính bơi sẽ bảo vệ đôi mắt của bạn tốt hơn khi phải tiếp xúc với nước trong thời gian lâu.

Việc chuẩn bị đầy đủ trước mỗi chuyến du lịch sẽ giúp bạn yên tâm và tận hưởng hành trình của mình một cách thoải mái nhất. Từ việc sắp xếp hành lý, chuẩn bị giấy tờ cần thiết, đến việc nghiên cứu trước về điểm đến, tất cả đều đóng vai trò quan trọng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “đi du lịch cần chuẩn bị những gì?” và sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu thú vị sắp tới. Chúc bạn có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và an toàn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *