Cách tạo dáng chụp ảnh khi đi du lịch cực “sành sỏi”

Đăng ngày 26/07/2024

Khi đi du lịch, việc chụp những bức ảnh đẹp và ấn tượng là điều không thể thiếu để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bạn đang tìm kiếm cách tạo dáng chụp ảnh khi đi du lịch để có được những bức hình đẹp mắt và chuyên nghiệp? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những bí quyết tạo dáng đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn tự tin hơn trước ống kính và lưu giữ trọn vẹn những kỷ niệm trong chuyến hành trình của mình.

1. Cách chụp ảnh khi đi du lịch một mình

Khi đi du lịch một mình, bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật chụp ảnh du lịch để chụp được những bức ảnh du lịch một mình ấn tượng. Bạn có thể sử dụng chế độ Selfie để khám phá các địa điểm và tìm ra những góc độc đáo để tạo ra những bố cục ảnh ấn tượng. Cách chụp ảnh khi đi du lịch một mình:

  • Selfie: Hầu hết các điện thoại thông minh và máy ảnh hiện nay đều hỗ trợ chức năng này, cho phép bạn tạo dáng và chụp ảnh theo ý muốn khi đi du lịch một mình.
  • Sử dụng gậy selfie: Gậy selfie giúp bạn dễ dàng chụp ảnh từ nhiều góc độ, từ nơi cao, từ khoảng cách xa hay thậm chí bao quát toàn bộ khung cảnh.
  • Sử dụng camera trước: Đừng quên mẹo sống ảo quan trọng này khi chụp ảnh du lịch một mình. Cho dù bạn đang chụp cảnh nào, hãy luôn lật màn hình để có thể nhìn rõ bố cục mà không cần phải nhờ người khác trợ giúp.
  • Nhờ ai đó chụp ảnh cho bạn: Hãy nhẹ nhàng hỏi ai đó và bạn sẽ thấy được sự nhiệt tình của họ và thậm chí còn nhận được gợi ý về địa điểm chụp khác.
  • Chụp từ một góc từ phía sau: Chụp ảnh du lịch theo cách này giúp loại bỏ nhu cầu đưa khuôn mặt của bạn vào khung hình và cũng có thể tạo thêm chiều sâu cho bức ảnh, gợi lên nhiều suy nghĩ và cảm xúc hơn.
Cách chụp ảnh khi đi du lịch một mình
Cách chụp ảnh khi đi du lịch một mình

2. Cách chụp ảnh đôi đẹp khi đi du lịch

Du lịch cùng người thân là một trải nghiệm tuyệt vời mà ai cũng mong muốn. Khi du lịch đến những vùng đất mới, hai bạn sẽ cùng nhau chia sẻ mọi trải nghiệm cũng như bày tỏ bản thân cũng như những cảm xúc thật sự của mình. Điều không thể thiếu đó là làm sao để có được những bức ảnh du lịch cặp đôi đẹp. Tìm hiểu nhiều cách để chụp được những bức ảnh đẹp đôi khi đi du lịch và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

  • “Theo tôi” nắm tay nhau đi du lịch vòng quanh thế giới sau lưng: Xu hướng nắm tay nhau đi du lịch vòng quanh thế giới “Theo tôi” đã trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành chụp ảnh du lịch dành cho các cặp đôi.
  • Chụp ảnh cặp đôi từ phía sau: Phong cách chụp ảnh cặp đôi từ phía sau đang là xu hướng được ưa chuộng đặc biệt trong giới trẻ, nhất là khi đi du lịch.
  • Cùng nhau đi dạo: Cùng nhau đi dạo và chụp ảnh du lịch cặp đôi đang là một xu hướng vui nhộn và lãng mạn. Hãy cùng nhau khám phá, lang thang trên những con đường xinh đẹp và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp.
  • Chụp ảnh hoàng hôn ngược sáng: Chụp ảnh hoàng hôn ngược sáng không chỉ có thể che đi những khuyết điểm mà còn tạo ra những bức ảnh đặc biệt lãng mạn.
  • Ảnh cặp đôi ẩn: Ảnh du lịch cặp đôi ẩn là phong cách thú vị và huyền bí. Đó là một cách để tạo ra những bức ảnh độc đáo khơi dậy sự tò mò ở khán giả của bạn
Cách chụp ảnh đôi đẹp khi đi du lịch
Cách chụp ảnh đôi đẹp khi đi du lịch

3. Hướng dẫn tạo dáng chụp ảnh nam khi đi du lịch

Chụp ảnh du lịch là một cách tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi đi du lịch. Tuy nhiên, đối với nam giới, việc tạo dáng và chụp ảnh du lịch ảo trông đẹp tự nhiên đôi khi có thể là một thử thách. Để giúp nam giới tự tin hơn khi chụp ảnh du lịch, dưới đây là những cách đơn giản để nam giới tạo dáng khi đi du lịch.

  • Tạo tư thế đi bộ tự nhiên: Một trong những tư thế đầu tiên mà một người đàn ông nên thử khi đi du lịch là tư thế đi bộ tự nhiên để chụp ảnh mọi lúc mọi nơi.
  • Quay lưng lại với “thế giới”: Hãy thử đứng trước mặt trời và nhẹ nhàng quay đầu về phía máy ảnh. Bằng cách này, khuôn mặt của bạn sẽ được bao phủ trong ánh sáng dịu nhẹ, tạo hiệu ứng ảnh đẹp và cảm giác vui vẻ.
  • Chụp ảnh check-in phong cách Dab: Đây đang là xu hướng rất được giới trẻ ưa chuộng khi chụp ảnh du lịch nhóm, tập thể. Dab được coi là biểu tượng của niềm vui, hạnh phúc sau thành công.
  • Tư thế ngồi tự nhiên: Nếu muốn tạo phong cách ngầu và cá tính, bạn chỉ cần quay mặt khoảng 45 độ và nhìn ra xa, như thể bạn đang hòa nhập với không gian xung quanh.
  • Đút tay vào túi để tạo dáng ngầu: Thư giãn cơ thể và đút một phần tay vào túi để tạo dáng ngầu. Nếu bạn tự tin về bất kỳ khía cạnh nào trên khuôn mặt của mình, hãy xoay nó 45 độ về phía máy ảnh để khoe những nét đẹp nhất trên khuôn mặt của bạn.
Hướng dẫn tạo dáng chụp ảnh nam khi đi du lịch
Hướng dẫn tạo dáng chụp ảnh nam khi đi du lịch

4. Tư thế chụp ảnh du lịch đẹp cho nữ

Đây là cách các cô gái chụp ảnh du lịch đẹp. Bằng cách sử dụng tư thế chụp ảnh phù hợp, bạn có thể tạo ra những bức ảnh sáng tạo, hấp dẫn phản ánh phong cách cá nhân của mình.

  • Dùng tay che nắng: Để có những bức ảnh đẹp nhất, hãy chọn thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn khi ánh nắng chưa gay gắt.
  • Đừng nghiêng đầu nhìn vào máy ảnh: Cách chụp ảnh du lịch này có thể giúp bạn tránh được cảm giác khó chịu hay cứng nhắc trước máy ảnh và giữ cho tư thế của bạn trông tự nhiên và thoải mái.
  • Bắt chéo chân để trông thon gọn hơn: Khi bắt chéo chân, bạn nhớ giữ khoảng cách hợp lý giữa hai chân và ép chặt vào nhau để tạo tư thế tinh tế hơn.
  • Sử dụng đạo cụ để bức ảnh của bạn trở nên sống động: Để tạo ra những bức ảnh du lịch đẹp, bạn có thể kết hợp các đạo cụ như kính râm, hoa hoặc túi xách
  • Quay mặt về hướng khác: Những bức ảnh “sâu” mà tôi thích nhất là khi bạn nhìn về một hướng khác thay vì nhìn vào camera
Tư thế chụp ảnh du lịch đẹp cho nữ
Tư thế chụp ảnh du lịch đẹp cho nữ

5. Chụp ảnh nhóm đi du lịch 

Du lịch cùng những người bạn thân luôn mang đến vô số niềm vui và kỷ niệm khó quên. Một thứ không thể thiếu trong bất kỳ album ảnh nào chính là ảnh check-in tập thể để lưu giữ những kỷ niệm, sự gắn kết của một nhóm bạn.

  • Cười và nói tự nhiên: Những bức ảnh tự nhiên luôn mang vẻ đẹp chân thực, không hề hình thức và lưu giữ những kỷ niệm khó quên nhất của chúng ta.
  • Tư thế khiêu vũ: Cùng nhau nhảy để ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Tạo các bước nhảy đồng bộ hoặc mỗi người có tư thế riêng để tạo điểm nhấn đặc biệt cho ảnh của bạn.
  • Chụp từ phía sau: Đặt camera phía sau nhóm và hướng mọi người nhìn về phía trước. Kết quả là một bức ảnh tập thể mang lại cảm giác thích thú khi du lịch.
  • Nhảy tự do: Đây là cách chụp rất phổ biến khi đi du lịch cùng bạn bè. Lưu ý bạn nên nhấn liên tục khi chụp những bức ảnh như vậy để có được những bức ảnh rõ nét nhất.
  • Ton Sur Ton “Ton Sur Ton”: Đây là một thuật ngữ thời trang của Pháp. Bạn có thể nhóm quần áo, túi xách, giày dép, thắt lưng và các mặt hàng khác có cùng tông màu và thống nhất một bảng màu quần áo với bạn bè của mình.
Chụp ảnh nhóm đi du lịch
Chụp ảnh nhóm đi du lịch

6. Lưu giữ kỷ niệm đẹp với các kiểu chụp ảnh gia đình đi du lịch đơn giản mà đẹp

Lưu giữ những kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch gia đình có thể là một công việc thú vị và bổ ích. Để những bức ảnh gia đình trở nên đặc biệt hơn nữa, hãy thử áp dụng phong cách chụp ảnh du lịch đơn giản mà đẹp mắt. Những cử chỉ này không chỉ tạo nên những khoảnh khắc đẹp mà còn thể hiện sự gắn kết, yêu thương gia đình.

  • Chụp ảnh nắm tay nhau trên bãi biển: Không thể phủ nhận việc chụp ảnh cùng gia đình trên bãi biển có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Dù thời gian có trôi qua bao lâu đi chăng nữa, bạn cũng sẽ luôn ghi nhớ những khoảnh khắc ý nghĩa trong bức ảnh đặc biệt này.
  • Mặc cùng một bộ trang phục: Để tăng thêm sự thú vị cho bức ảnh của bạn, hãy chọn các phụ kiện tương tự như nơ, mũ, khăn quàng cổ hoặc vòng cổ. Những phụ kiện này sẽ là điểm nhấn khiến bức ảnh trở nên đặc biệt và khó quên.
  • Cười trước ống kính: Khi chụp ảnh du lịch gia đình, hãy mỉm cười trước ống kính để có những bức ảnh vui vẻ, ấm áp.
  • Cõng nhau đi biển: Nhẹ nhàng cõng nhau trên lưng tạo hình ảnh dễ thương, thân mật. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm, yêu thương của gia đình mà còn tăng thêm sự kịch tính và cảm xúc cho bức ảnh.
  • Chạy và nhảy trên bãi biển: Chạy và nhảy trên bãi biển là một cách tuyệt vời để tạo ra những hình ảnh sống động và thú vị. Bức ảnh này sẽ ghi lại khoảnh khắc hồn nhiên và hạnh phúc của một gia đình.
Chụp ảnh nhóm đi du lịch
Chụp ảnh nhóm đi du lịch

Với những cách tạo dáng chụp ảnh khi đi du lịch được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo để chụp được những bức ảnh đẹp và độc đáo. Hãy thử áp dụng các bí quyết này trong những chuyến đi sắp tới để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết này với bạn bè và người thân để cùng nhau khám phá và tạo nên những bức ảnh du lịch ấn tượng nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *