Kinh nghiệm du lịch Nha Trang để bạn có trải nghiệm trọn vẹn nhất

Đăng ngày 14/06/2024

Nha Trang – thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trắng mịn và làn nước trong xanh, mà còn hấp dẫn du khách bởi những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và nền văn hóa phong phú. Để có một chuyến du lịch Nha Trang trọn vẹn và đầy trải nghiệm thú vị, bạn cần nắm rõ những kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ việc chọn thời điểm lý tưởng, các điểm tham quan không thể bỏ lỡ, đến những món ăn đặc sản hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn tất cả những kinh nghiệm cần thiết để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời tại thành phố biển này.

1. Nha Trang ở đâu?

Nha Trang là thành phố nằm ở phía Đông tỉnh Khánh Hòa, cách Cam Ranh khoảng 45km, cách Hà Nội 1.290 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh 441 km. Được mệnh danh là “Hòn ngọc của biển Hoa Đông”, thành phố ven biển miền Trung này nổi bật bởi khung cảnh thiên nhiên hài hòa với nắng vàng, cát mịn, nước biển trong xanh và người dân thân thiện.

Nha Trang còn được biết đến là trung tâm văn hóa, du lịch, chính trị, kinh tế, công nghệ của tỉnh Khánh Hòa. Bạn có thể dễ dàng tự mình đến Nha Trang bằng tàu hỏa, xe máy, ô tô riêng, máy bay, ô tô riêng hoặc du thuyền.

Nha Trang là thành phố nằm ở phía Đông tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang là thành phố nằm ở phía Đông tỉnh Khánh Hòa

2. Nên đi du lịch Nha Trang vào mùa nào?

Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 và không lạnh vào mùa đông. Vì vậy, du khách có thể đến đây du lịch quanh năm. Từ tháng 4 đến cuối tháng 6 nắng gắt, thời tiết nắng nóng nhưng không quá nóng.

Sang tháng 9, bắt đầu có mưa rải rác nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của du khách. Từ tháng 10 đến tháng 12 có lượng mưa nhiều hơn, có thể kèm theo không khí lạnh. Hiện nay không còn là mùa cao điểm du lịch nội địa ở Nha Trang nên rất thích hợp cho những du khách muốn có một kỳ nghỉ dưỡng yên tĩnh.

3. Di chuyển bằng gì?

Hiện nay, Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar và các hãng hàng không Việt Nam khác đều khai thác đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đến Nha Trang qua sân bay Cam Ranh. Bamboo Airways có chuyến bay từ Hà Nội. Giá vé dao động từ 1.400.000đ đến 2.500.000đ.

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35 km. Ở đây có các hãng taxi đón khách, giá mỗi chuyến khoảng 300.000 đồng. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi xe buýt số 18 với giá 50.000 đồng/chuyến.

4. Phương tiện đi lại khi đến Nha Trang?

Thành phố Nha Trang không quá lớn và có con đường chính chạy dọc bãi biển nên du khách nên thuê xe máy để khám phá, đặc biệt nếu muốn thưởng thức ẩm thực địa phương. Giá thuê xe máy khoảng 100.000 – 150.000 đồng. Hầu hết các khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ này.

5. Ở đâu khi đến Nha Trang?

Trần Phú là con đường trải dài dọc bãi biển và có rất nhiều khách sạn cho du khách lựa chọn. Các khách sạn được đề xuất gồm có Mường Thanh, Novotel, InterContinental Nha Trang, Sheraton Nha Trang, Lodge… Các khách sạn trên con đường này có ưu điểm là gần biển và gần trung tâm thành phố, giá từ 900.000 đồng một đêm. Loại cao cấp hơn có giá 2-3 triệu đồng/đêm.

Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể tìm các khách sạn, nhà nghỉ sau Trần Phú. Cụ thể là các đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương hay Nguyễn Thiện Thuật.

Với du khách yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, có không gian riêng tư nhưng không gần trung tâm thành phố, Amiana Resort trên đường Phạm Văn Đồng; Khu nghỉ dưỡng Vinpear, Hòn Tre hay MerPerle đều là những lựa chọn phù hợp.

Trần Phú là con đường trải dài dọc bãi biển và có rất nhiều khách sạn cho du khách lựa chọn
Trần Phú là con đường trải dài dọc bãi biển và có rất nhiều khách sạn cho du khách lựa chọn

6. Ăn gì ở Nha Trang?

Ngoài hải sản, thành phố còn rất nhiều đặc sản, món ăn hấp dẫn như bánh xèo mực, nem nướng, bún chả cá, bánh căn, bánh ướt… Dưới đây là những địa chỉ và tụ điểm ăn uống tại Nha Trang.

  • Bò nướng Lạc Cảnh – 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Quán dê Thanh Đa – 66 Nguyễn Thị Minh Khai
  • Lẩu đuôi bò Anh Sang – 126 Nguyễn Khuyến
  • Bò né, bò la quán Hoa – 9 Cô Bắc (chỉ bán sáng)
  • Bánh mì Ba Lẹ – số 2 đường 2/4
  • Bánh đập Dì Loan – 16A Hồng Lĩnh
  • Nem nướng Hiệp – 96 Lương Định Của
  • Bánh xèo tôm mực chảo nhỏ – 3 Trần Kim Hùng
  • Bánh xèo chảo to – Chợ Đầm
  • Bún cá dầm – 24 Nguyễn Công Trứ
  • Ốc Lễ – 76 Võ Trứ
  • Hẻm ốc 89/5 Vân Đồn
  • Hải sản Sơn Cảng quán – 142 Phạm Văn Đồng

Ngoài ra, nơi đây cũng có rất nhiều quán cà phê, trà chanh, trà sữa, chè được nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích.

  • Chè Bà Nhị – 19 Phan Đình Giót
  • Thế giới nước ép Son Juice & More – 102 Hồng Bàng
  • Cà phê và bia Nói 1992 – đường 2/4
  • Sunday Coffee – 336 Dã Tượng
  • Quán cà phê Xưởng 1925 Roastery – 27 đường Cầu Bè

7. Nha Trang chơi ở đâu?

Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Đây là chùa Chăm Pa, nằm trên đỉnh núi cao khoảng 10 mét so với mực nước biển ở cửa sông Cái, nay thuộc huyện Vĩnh Phuớc. Đây là một trong những di sản Chăm Pa lớn nhất cả nước.

Tòa nhà có ba tầng và bạn có thể đi từ dưới lên trên dọc theo các bậc đá. Trong đó, khu vực cổng nhà không còn nữa. Tầng giữa hay phần trước của mandapa là nơi để khách nghỉ ngơi và chuẩn bị lễ vật. Có 4 hàng cột hình bát giác, gồm 12 cột nhỏ ở bên ngoài và 10 cột lớn ở bên trong.

Tháp Bà Ponagar Nha Trang
Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Bảo tàng hải dương học

Bảo tàng Hải dương học là một phần của Viện Hải dương học Nha Trang, được thành lập năm 1923 và tọa lạc tại số 1 Cầu Đá. Bảo tàng bao gồm các khu chăn nuôi động vật biển, khu vực thiên tai, rừng ngập mặn nhân tạo, khu vực mẫu vật biển rộng lớn, thiết bị nghiên cứu biển và tài nguyên phi vật thể.

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 20.000 mẫu vật của các loài sinh vật biển và nước ngọt. Một số loài sinh vật được nuôi trong bể kính như cá đuối, cá sư tử, hải quỳ… cho thấy sự đa dạng của hệ sinh thái biển Việt Nam. Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày bộ xương cá voi dài 18 mét và mẫu vật lợn biển được ngư dân đánh bắt bằng lưới trên đảo Phú Quốc năm 2003.

Vé vào bảo tàng là 40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng cho sinh viên và 10.000 đồng cho sinh viên.

Viện Hải dương học Nha Trang
Viện Hải dương học Nha Trang

Núi cô tiên

Du khách đến thành phố Nha Trang, đi về hướng Bắc theo đường Phạm Văn Đồng đến khu Dương Đề sẽ thấy núi Cô Tiên thuộc phường Vinh Hòa, gồm 3 đỉnh liền kề nhau có độ cao từ 200m đến hơn 200m. . Điểm đến cách trung tâm thành phố khoảng 10km, người dân ven biển thường leo núi để tập thể dục hoặc cắm trại.

Đường lên núi Cổ Thiên không quá khó khăn, trẻ em có thể leo cùng người lớn. Từ chân núi đến điểm cắm trại trên đỉnh núi mất khoảng 30 – 45 phút. Thời gian leo núi ngắm bình minh bắt đầu từ 5h30 sáng và ngắm hoàng hôn lúc 3h30 chiều. Nếu đi xe máy, bạn có thể đỗ xe tại các nhà dọc đường Ngô Văn Sở với giá 5.000 đồng một xe. Có cho thuê lều, đèn pin…

Núi cô tiên
Núi cô tiên

Công viên VinWonders Nha Trang

Đây là khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng nằm trên đảo Hòn Tre với tổng diện tích 200.000m2 và được kết nối với đất liền thông qua hệ thống cáp treo hiện đại. Khu vui chơi được chia thành trong nhà, ngoài trời, công viên nước, thủy cung, khu biểu diễn nghệ thuật, lâu đài phim đại dương và khu ẩm thực.

Tại đây, du khách có nhiều sự lựa chọn: vui chơi trong công viên nước, hay trải nghiệm các trò chơi thú vị như tháp rơi tự do, vòng đu quay cảm giác mạnh, tàu lượn siêu tốc… Các gia đình có trẻ nhỏ đừng quên ghé thăm lâu đài phim hay pháo đài kẹo ngọt.

Cuối ngày, du khách có thể cùng gia đình trải nghiệm vòng quay với chiều cao 120 m, để chiêm ngưỡng trọn bộ cảnh quan kỳ vĩ của vịnh Nha Trang.

Giá vé vào cửa và cáp treo 2 chiều dành cho người lớn là 880.000 đồng, trẻ em từ 1 m đến 1,4 m có giá vé là 660.000 đồng. Khách hàng trên 60 tuổi được ưu đãi vé 530.000 đồng.

Đây là khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng nằm trên đảo Hòn Tre với tổng diện tích 200.000m2
Đây là khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng nằm trên đảo Hòn Tre với tổng diện tích 200.000m2

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng với những người yêu biển đảo, với hệ sinh thái san hô phong phú và đầy màu sắc. Hoạt động du lịch phổ biến nhất ở đây là lặn biển, cho phép bạn ngắm nhìn thế giới dưới nước và đến gần các sinh vật biển đáng yêu. Đừng quên chụp vài bức ảnh thật ngầu và lưu giữ những kỷ niệm đẹp tại Hòn Mun Nha Trang nhé. Mong rằng những con sóng bồng bềnh sẽ xua tan đi những lo lắng và mang đến cho bạn thật nhiều niềm vui.

Hòn Mun Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng với những người yêu biển đảo, với hệ sinh thái san hô phong phú và đầy màu sắc
Hòn Mun Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng với những người yêu biển đảo, với hệ sinh thái san hô phong phú và đầy màu sắc

Du lịch Nha Trang không chỉ là cơ hội để bạn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn là dịp để khám phá văn hóa, ẩm thực đặc sắc của vùng đất này. Hy vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Nha Trang được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có một hành trình thuận lợi, thú vị và đầy kỷ niệm. Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ bất kỳ trải nghiệm tuyệt vời nào tại thành phố biển xinh đẹp này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *