
Tăng like fanpage là một cách hiệu quả đối với các doanh nghiệp và nhà bán hàng trực tuyến trong việc thúc đẩy doanh số. Những năm qua Facebook không ngừng lớn mạnh và phát triển hơn mỗi ngày, do đó không có lý do nào để bỏ qua lợi ích. Vì vậy bài viết này của BUFFLIKENHANH ra đời để mọi người có thể hiểu rõ hơn và tìm được phương hướng.
Mục lục bài viết
Vì sao phải tăng like fanpage?
Mỗi trang công khai của nhà bán hàng hay doanh nghiệp trên Facebook đều có lượng người theo dõi nhất định, không giống nhau. Tệp khách hàng cũng không ngừng biến động theo đó. Việc tăng like fanpage bán hàng giúp những người ngoài nhìn vào có thêm sự tin tưởng, ra dáng một trang chủ uy tín với nhóm khách hàng tiềm năng.
Lượt thích trang cũng có thể là thước đo lượng doanh thu của nhà bán. Với khối lượng người dùng đông đảo trên các nền tảng mạng xã hội, một doanh nghiệp sẽ biết lợi dụng hợp lý để biến những con số thành hiện thực. Những chiến dịch thúc đẩy like – share – comment trên Facebook cũng góp một phần vào doanh thu thực tế.

Cách gia tăng lượt thích trang hiệu quả
Ai cũng có thể rõ ràng nhìn thấy lợi ích từ việc tăng like fanpage, tuy nhiên làm sao để thực hiện thì lại rất khó. Có nhiều cách khác nhau nhưng hiệu quả cũng chênh lệch, cần phải bỏ thời gian, công sức hoặc thậm chí là tiền bạc. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến được áp dụng nhiều nhất trên các trang lớn hiện nay:
Chạy quảng cáo
Facebook Ads là một trong những cách tăng like fanpage và người theo dõi hiệu quả trực tiếp nhất. Khi sử dụng “Engagement” được hỗ trợ bởi nền tảng, doanh nghiệp được kết nối với đúng đối tượng mục tiêu như mong muốn. Cả mục tiêu Ads “Conversion” cũng góp phần thúc đẩy lượng follower và tương tác cho bài viết.
Thông qua đó các tiện ích này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến lợi ích và thúc đẩy doanh số cho nhà bán hàng. Tất nhiên đây là một hình thức tốn kém vì phải trả phí cho hoạt động này.

Một trong những phương thức được sử dụng rộng rãi trong việc thúc đẩy tương tác nhất thời điểm hiện tại là đăng tải các nội dung chứa content viral ví dụ như: meme, ảnh, video hài hước, danh ngôn, thông điệp cuộc sống. Bắt kịp xu hướng là một cách để phát triển hiệu quả trong thời buổi tốc độ lan truyền chóng mặt như bây giờ.
Với sự hứng thú nhờ các nội dung thú vị người dùng Facebook có thể tag bạn bè của họ và trực tiếp tương tác bài post, góp phần giúp tăng like fanpage. Tuy nhiên phải chú ý sao cho những content liên quan đến doanh nghiệp hoặc thông điệp mà nhà bán hàng muốn truyền tải đến khách hàng tránh tình trạng làm loãng page.
Facebook Watch
Watch là nền tảng dùng để đăng tải những nội dung dưới dạng video trực tuyến trên Facebook. Với sự lan tỏa mạnh mẽ của truyền thông những năm qua, hình thức này dễ tiếp cận và đánh vào thị giác khán giả hơn hẳn. Ngoài ra còn có thể sử dụng kèm phương án livestream để được đề xuất trên bản đồ live nhằm tăng lượt tiếp cận.
Video trên Facebook Watch là công cụ tạo ra sự tương tác đột phá hơn so với hình ảnh tĩnh thông thường gấp nhiều lần. Nếu lợi dụng điều này kết hợp với những content viral đang “trending” hoàn toàn có thể trở thành công cụ tăng like fanpage hữu ích nhất.
Tuy nhiên để xây dựng được khối lượng follower ổn định cần đảm bảo sự đầu tư nhất định vào hạng mục này để giữ chân viewer. Bí quyết nằm ở một kịch bản chất lượng đầy chất xám và nguồn lực đầu tư dồi dào. Bên cạnh đó cần thiết lập một kế hoạch bài bản kỹ lưỡng trước sau.

Tương tác tăng like fanpage
Trên thế giới có rất nhiều thương hiệu lớn chọn cách này để củng cố sự uy tín cho bản thân. Các doanh nghiệp không ngại trao đổi với khách hàng của mình. Ví dụ có thể kể đến như Netflix hay Adidas, là những ông hoàng trong lĩnh vực riêng. Họ tương tác với fans và người theo dõi mỗi ngày trên mọi nền tảng mạng xã hội.
Điều này vừa khiến người xem thích thú vừa có thêm thiện cảm với nhãn hàng. Đây là một phần của chăm sóc khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ đôi bên bền vững khiến bao người ghen tỵ.
Giveaway – Minigame
Bí quyết cuối cùng không kém phần hấp dẫn ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của các đối tượng khách hàng là các phần quà hấp dẫn thông qua give away hoặc mini game. Có thể tổ chức tặng người dùng mã voucher hay phần thưởng trực tiếp thông qua các trò chơi do fanpage tổ chức.
Doanh nghiệp thường sử dụng Rafflecopter để tạo mã giảm giá ”discount” trên trang website bán hàng. Sau đó lấy chính fanpage Facebook lan tỏa code đó tới nhữung khách hàng mục tiêu. Không chỉ giúp tăng like fanpage và tương tác mà còn giúp chủ sở hữu cải thiện doanh thu cửa hàng.
Phía trên đây là những cách tăng like fanpage hiệu quả mà BuffLikeNhanh đã tổng hợp lại từ nguồn nhiều nguồn thông tin uy tín. Lợi dụng các phương pháp này và áp dụng cẩn thận trong các chiến dịch phát triển sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách toàn diện, tiết kiệm kha khá chi phí cho marketing sản phẩm.

Tôi là Mai Văn Việt, một người đam mê du lịch và chia sẻ kinh nghiệm, tôi muốn mang đến những câu chuyện chân thực, bí kíp hữu ích giúp bạn tự tin khám phá thế giới theo cách của riêng mình!